Bunnyht chia sẻ với các bạn toàn bộ video trong quá trình DẠY HỌC TẠI TRUNG TÂM cho học viên HỌC THIẾT KẾ NỘI THẤT. trong bài viết này mình chia sẻ phần 1 kiến thức DỰNG HÌNH và phần 2 kiến thức về VRAY các bạn theo dõi theo phần MỤC LỤC để hiểu rõ hơn vễ quá trình học. Hãy click vào link màu xanh để vào bài cụ thể.

PHẦN 1 KIỄN THỨC VỀ DỰNG HÌNH SẢN PHẨM

Bài 1 Các thao tác cơ bản trong 3dsmax

Bài 2 Đối tượng shape trong 3dsmax

Bài 3 Phương pháp dựng hình poly trong 3dsmax

Bài 4 Bảng modify list cho đối tượng 3dsmax

Bài 5 Bảng lệnh compound objects trong 3dsmax

Bài 6 Dựng hình nâng cao trong 3dsmax

6.1 – Sử dụng lệnh Garment Maker.

Lệnh Garment maker: để hình dạng định hướng đối tượng mềm được đa dạng, ta có thể vẽ 1 đường bo 2D rồi nhập lệnh Garment maker (trong Modify List) để biến đường bo 2D thành cấu trúc diện có mật độ lưới Segment dạng hữu cơ.

6.2 – Lệnh Cloth.

làm chăn, ga, gối, rèm (vật thể cần biến đổi phải nhiều Segment):

6.3 – Sử dụng Modifier List để tạo hiệu ứng hoa văn nổi cho bề mặt vật thể:

6.3.1. Lệnh Displace:

Tạo hiệu ứng nổi cho bề mặt vật thể thông qua việc phân tích hiệu ứng nổi bằng việc sử dụng ảnh Map

– Ưu điểm: cho phép quan sát trực tiếp hiệu ứng, cho phép vật thể bên ngoài tương tác trực tiếp với lệnh và có Gizmo để điều chỉnh.

Nhược điểm: phụ thuộc vào Segment gốc ban đầu.

6.3.2. Sử dụng VrayDispalcementMod:

Ưu điểm: độ chi tiết tùy biến khi sử dụng segment gốc.

Nhược điểm: không quan sát trực quan, không tương tác vật thể bên ngoài, không có Gizmo điều chỉnh.

6.4 – Lệnh Hair and Fur và VrayFur để làm lông, tóc, thảm

6.4.1. Lệnh Hair and Fur:

Hair and Fur cho chúng ta cái nhìn trực quan và dễ dàng hiệu chỉnh các thông số theo ý mình.

6.4.2. Lệnh VrayFur:

Công cụ cho phép tạo lông thủ tục. Bộ lông chỉ được tạo ra trong quá trình Render và không có thực trong viewport.

6.5 – Sử dụng một số Plugin hỗ trợ trong 3DSMax:

6.5.1. Floor Generator:

Plugin hỗ trợ làm sàn vách trang trí. Công cụ này được áp dụng trên các đường Spline kín và trên mặt phẳng.

– Floor Pattern: Cho phép chọn lựa các mẫu sàn. Có 5 mẫu cơ bản:

6.5.2. Sử dụng Plugin Guruware gwIvy để trồng dây leo (cây dây leo):

Thao tác: Vào mục Create -> Chọn Geometry -> Lựa chọn Guruware từ List danh sách của Geometry -> Chọn Ivy (Nhớ kích hoạt “AutoGrid” để đặt hạt mầm lên bề mặt vật thể.

  • trong plugin này các bạn cần lưu ý thông số max length độ vươn xa của cây và nên giới hạn độ tuổi của cây tránh tình bị treo máy

6.5.3. Sử dụng script ATiles để làm ngói.

để làm ngói chức năng dựng hình này khá là nặng nên để hiển thị ở chế độ hình box cho đỡ giật lắc.

6.5.4. Sử dụng plugin RailClone để tạo ra các mẫu đối tượng có sẵn được sao chép theo đường dẫn.

  • để tạo ra các mẫu đối tượng có sẵn được sao chép theo đường dẫn, đây là một tool khá là chất lượng sẽ hô trợ rất nhiều trong dựng hình đặc biệt là công trình dạng tân cổ.

Bài 7 Chuyển autocad sang 3dsmax

PHẦN 2 KIỄN THỨC VỀ VRAY RENDER HÌNH ẢNH

Bài 8 Phương pháp đặt ánh sáng trong 3dsmax

Bài 9 vật liệu vray cơ bản và nâng cao trong 3dsmax

Bài 10 Thông số trong bảng f10 – setting render vray 3dsmax

Bài 11 Camera và các hiệu ứng trong 3dsmax

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay